Mách nhỏ 5 kinh nghiệm để có được album ảnh cưới đẹp

Album ảnh cưới đẹp luôn là mong muốn của tất cả các cặp đôi cô dâu chú rể. Hiểu được sự cần thiết về lĩnh vực này nên studio Hải Xoan xin cùng với các cặp đôi chia sẻ một số kinh nghiệm để có được kiến thức về nó. Từ đó giúp các cặp đôi sẽ cân nhắc lựa chọn được những ý kiến phù hợp với điều kiện riêng của mình.

  1. Chuẩn bị kĩ trước buổi đi chụp hình

Khi đã quyết định chọn được studio phù hợp để chụp ảnh cưới. Các cặp đôi cần chuẩn bị tất cả các trang phục, phụ kiện liên quan đến bản thân trước khi bước vào một ngày chụp hình ngoài trời mệt nhọc. Những thứ tưởng nhỏ nhặt như: mũ, nón, dép thấp, kem chống nắng…nhưng nó lại rất cần thiết trong ngày này. Ngoài ra để có được thêm sự lỗng lẫy, sang trọng thì cô dâu chú rể cần đi thuê những bộ trang sức đẹp mà mình thích. Đừng nên phó mặc và nghĩ là các studio sẽ chuẩn bị tất cả mọi thứ đầy đủ cho mình và chỉ cần dắt nhau đi đến địa điểm chụp ảnh là được. Như vậy thì bộ album ảnh của bạn sẽ không thể hoàn hảo theo ý thích của bạn được.

Kết quả hình ảnh cho chuẩn bị trước khi chụp hình đám cưới

các cặp đôi chuẩn bị trước buổi chụp hình cưới

  1. Suy nghĩ ý tưởng và kiểu tạo dáng của riêng mình

Trước khi chụp ảnh 1 tuần, bạn hãy tự nghĩ ra một vài kiểu dáng mà không thể thiếu trong album của mình, có thể là những kỉ niệm lúc mới yêu nhau. Sau đó thì cả 2 người nên cùng nhau tập nhiều lần với kiểu đó, hãy chắc chắn là tất cả sẽ thực hiện thành thạo trước gương, cùng nhau sửa dáng đứng cách cười làm sao cho đẹp…Đến hôm đi chụp thì các bạn hãy tự do mà tạo kiểu dáng thỏa thích ngay từ lúc đầu buổi, khi mà chưa cần đến sự trợ giúp từ phía studio. Đảm bảo là bạn sẽ có được sự hào hứng, sự tự nhiên trong ngày chụp ảnh đó vì bạn đã có sự thống nhất trong lúc tập luyện kĩ ở nhà. Bạn sẽ không hề bị lúng túng khi phải làm theo sự chỉ đạo của các đạo diễn, nhiếp ảnh về các tư thế mà họ gợi ý.

cặp đôi tạo dáng tự nhiên

  1. Lựa chọn hình để lấy vào album

Các cặp đôi đừng nghĩ là bước này thì dễ dàng chỉ cần ngồi xem lại một lát là xong ngay. Nhưng thực sự chọn hình mới là bước gian nan vất vả nhất vì có thể lúc chụp tới 200-300 ảnh nhưng lúc chọn tùy album lớn nhỏ mà bạn chỉ được chọn từ 50-70 ảnh để chỉnh sửa và in ra album thôi, bởi vậy đây mới là bước khó khăn để chọn lựa được những bức ảnh đẹp nhất trong hàng trăm bức ảnh trông đều đẹp.

– Chọn lần 1: Nếu phải chọn 50 tấm thì bạn hãy chọn 100 tấm. Bước này bạn hãy chọn ngay ra những bức bị nhòe, hoặc là có các yếu tố khác che mất hình.
– Chọn lần 2: Lần này bạn sẽ phải loại 1 nữa hình nên đừng quá đau lòng nhé. THường thì 1 album bạn sẽ chụp ở nhiều cảnh, mỗi cảnh sẽ có nhiều kiểu trùng lập, hãy giữ lại ít nhất 3 tấm (có thể từ 3 đến 5 ảnh) để khi ghép lại bạn sẽ có 1 theme hình cùng cảnh và màu sắc, hình ko bị rời rạc.
– Chọn lần 3: Nếu đây là bước chọn cuối cùng thì bạn phải quan sát tỷ mỉ, zoom hình lên thật to để xem được chi tiết, đặc biệt chú ý đến những thứ xuất hiện trong hình như cây lá, người qua lại,… nếu có thì phải note cho thợ làm photoshop xóa đi. Không để các “vật thể lạ” xuất hiện trong hình cưới của bạn được nhé.

Các bức ảnh thuộc cùng một cảnh

  1. Xem lại hình sau khi chỉnh sửa

Sau khi chọn hình thì chúng ược các thợ làm ảnh đem vào chỉnh sửa ảnh một số chi tiết nhỏ, tạo thêm màu sắc và làm mịn da. Khi đã hoàn thành thì bạn sẽ được gọi lại để kiểm tra một lần trước khi in ra ảnh hoàn thiện. Lúc này các cô dâu chú rể phải thật sự chú ý từng chi tiết nhỏ như: da, mắt, răng, màu sắc…Các bạn phair phóng ảnh to ra để xem cho kỹ mọi chi tiết mà minh đã góp ý để nhờ thợ sửa ảnh sửa lại đã được làm hay chưa. Tất cả đều phải chắc chắn đã được chỉnh sửa hoàn chỉnh, đẹp lung linh rồi. Khi đã xem lại tỉ mỉ và chắc chắn rồi thì bạn hãy chọn ra bức ảnh đẹp nhất để làm ảnh lớn và hãy ghi lại rõ kích thước ảnh và hướng in ảnh.

Ảnh đám cưới theo kỉ niệm của cô dâu chú rể

  1. Sắp xếp hình theo ý tưởng của mình

Sau khi đã có những bức hình đẹp ưng ý và đã được chỉnh sửa kĩ càng thì bạn hãy sắp xếp các hình theo ý tưởng và sự góp ý của studio. Các cặp đôi có thể sắp xếp theo cốt truyện để có một album ảnh cưới đẹp và ý nghĩa.

 

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Mách nhỏ 5 kinh nghiệm để có được album ảnh cưới đẹp

Bình luận về bài viết này